GIẢM CÂN MÀ VẪN NGON MIỆNG VỚI MÓN MÌ GẠO NẤU TÔM KHÔ

(tomkhocamau.vn) – Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng tôm khô trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp những ai có thân hình mũm mĩm trở nên thon gọn và khỏe mạnh. Vì vậy, các mẹ đừng bỏ qua các món ăn được chế biến từ tôm khô ngon nhé!

Món mì gạo nấu tôm khô bao gồm các nguyên liệu như củ cải, nấm hương, sò điệp, tôm khô vừa cung cấp protein vừa cung cấp chất xơ giúp bạn ăn no bụng và giảm cân hiệu quả.

Sau đây, tomkhocamau.vn sẽ giới thiệu đến các chị em cách làm món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu:

– 150g mì gạo, ngâm với nước sau đó đổ ra rá

– 200g củ cải; 4 cái nấm hương tươi; 3 cồi sò điệp (có thể không có); 60g tôm khô; 250ml nước luộc gà,  250ml nước; 1 chút muối

– Gia vị: 30ml xì dầu; 15ml dầu mè; 2.5g muối; 1 chút đường.

Cách làm:

Bước 1: Cồi sò điệp và tôm khô đem ngâm mềm rồi xả bỏ nước. Cồi sò thái thành các miếng nhỏ.

Củ cải gọt vỏ, thành các miếng cỡ trung bình. Nấm rửa sạch, thái đôi hoặc thành 3 miếng.

Bước 2: Trong một bát, cho nấm vào rồi thêm các gia vị vào.

Bước 3: Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, thêm sò điệp và tôm khô vào xào trong 2 phút.

Thêm nấm và củ cải vào xào trong 1 phút. Đổ nước và nước luộc gà vào, đun sôi trong 5 phút.

Sau đó cho mì gạo vào, nấu trong 2 phút, nêm nếm muối và gia vị (tùy ý) vừa miệng rồi lấy mì ra bát, thưởng thức!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mì nấu tôm khô!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *